Recent
Posts
Science
Experiences Management For Early Childhood
18
October 2014
Time
13.00 pm. to 16.00 pm.
***หมายเหตุ เรียนชดเชย
วันนี้เป็นวันเสาร์เป็นการเรียนชดเชยแทนวันศุกร์ที่ไม่ได้เรียนเนื่องจากต้องนำเวลาของคาปนี้ไปดูละคร
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอแผนกลุ่มเพื่อเป็นตัวอย่าง ได้แก่
- หน่วยส้ม(Orange)
- หน่วยไก่(Chicken)
- หน่วยกบ(Frog)
#knowledge.
กิจกรรม ( Activities )
เป็นกิจกรรมที่จะสามารถพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาตร์ได้ด้วย เช่น
1. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ได้แก่ ตามจินตนาการตามบทเพลง ,ตามผู้นำผู้ตาม , ตามคำบรรยาย , ตามข้อตกลง , การบริหารประกอบเพลง
2. ศิลปะสร้างสรรค์ ได้แก่ การทดลอง , การประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ
3. เกมส์การศึกษา
ได้แก่ จิ้กซอ , จับคู่ , โดมิโน , เรียงลำดับ , ความสัมพันธ์สองแกน
4. กิจกรรมกลางแจ้ง
เช่น การได้พาเด็ก ๆ
ออกไปทัศนศึกษาตามสถานที่ต่าง ๆ
5. กิจกรรมเลือกสรี ได้แก่ การเล่นอย่างอิสระ , บทบาทสมมุติ
6. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ได้แก่ นิทาน , เพลง , คำคล้องจอง , ปริศนาคำทาย , เกมส์ต่าง ๆ
ประกอบด้วย (Material)
1. species แยกประเภทต่าง
ๆ คือกล้วยมีหลายชนิด เช่น กล้วยหอม กล้วยไข่
กล้วยหักมุก
2. Quality เช่น รูป รส กลิ่น เสียง พื้นผิว
3. การขยายพันธ์ จะเป็นลำดับขั้น คือ
- มีการแตกหน่อ
- มีการโตเต็มที่
- มีปลีออกมาจากต้น
- มีกล้วยออกมาจากปลี
4.
Benefit เช่น การนำไปประยุกต์ใช้ , การนำไปประกอบอาชีพ , การนำไปทำอาหาร
5. ข้อควรระวัง ได้แก่ กล้วยจะมียางกล้วย
หาโดยผิวเราก็จะเป็นอันตรายได้หรือถ้าโดนเสื้อผ้า ก็จะทำให้เสื้อผานั้นสกปรก
การนำไปประยุกต์ใช้
- นำวิธีการเขียนแผนของกลุ่มต่าง ๆ
ไปจัดประสบการณ์ในการเขียนแผนครั้งต่อไปได้
- จะนำเทคนิคที่อาจารย์ได้สอนดิฉัน
ในหน้าชั้นเรียน ไปใช้ในอนาคต เช่น เทคนิคการบรรยาย การพูด
การสอนแผนต่าง ๆ
Evaluation
Self : มาเรียนตรงต่อเวลา
อาจจะมีคุยบ้างกับเพื่อน แต่ก็พยายามตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนองานกลุ่มได้ดี
และจะพยายามนำเอาเทคนิคต่างๆ
มาปรับใช้กับตัวเองให้เกิดประโยชน์สูงสุง
Friends : เพื่อนๆ
ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดีให้ความร่วมมื่อในการตอบคำถามเป็นส่วนใหญ่
Teachers : อาจารย์มีความพร้อมในการมาสอนครั้งนี้ โดยอาจารย์จะมีการกระตุ้นให้นักศึกษาหัดใช้ความคิดในการแก้ปัญหา
ตอบคำถาม โดยการถามคำถามซ้ำๆ
และมีวิธีอธบายให้เข้าใจถึงแผนได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น