วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 12




Recent Posts

Science Experiences Management For Early Childhood

6   November 2014

Time 13.00 pm. to 16.00  pm.


#knowledge.

นำเสนอผนการจัดการเรียนรู้
 กลุ่ม 1 




***ส่วนประกอบของกบ
ขั้นนำ นำด้วยเพลงกบ
 เนื้อเพลง: กบ กบ กบ กบมันมีสี่ขาขาหลังกระโดดขึ้นมา มันแลบลิ้นแพร่บๆ
 ขั้นสอน
 - ถามเกี่ยวกับรูปภาพกบที่นำมา เช่น กบนา กบบลูฟร็อก

กลุ่ม 2 






 ประโยชน์และข้อควรระวังของกะหล่ำปลี 
ขั้นนำ  ให้เด็กปรบมือ เพื่อเรียกสมาธิแก่เด็กให้เด็กจดจ่อมาที่คุณครู
ขั้นสอน
- ร้องเพลงกะหล่ำปลี  และเล่านิทานเกี่ยวกับกะหล่ำปลี เรื่อง "คนสวนขายกะล่ำปลี"

กลุ่ม 3 





ประโยชน์ของส้ม
ขั้นนำ  ร้องเพลง  ตบมือเปาะแปะ เรียกเเพะเข้ามา  แพะมันไม่มาปิดประตูรูดซิบ
ขั้นสอน
- ให้เด็กดูภาพและใช้คำถามกระตุ้นเด็ก


กลุ่ม 4 



 ประโยชน์ของดอกมะลิ โดยการทำ Cooking
ขั้นนำ  บอกส่วนประกอบและวิธีการนำดอกมะลิมาชุบแป้งเพื่อ ทอด
ขั้นสอน
- สาธิตการทอดดอกมะลิ และแบ่งกลุ่มให้เด็กๆได้ทำ อาจจะเรียกตัวแทนของแต่ละกลุ่มออกมาทำและให้เด็กได้สังเกตการเปลี่ยนแปลงของดอกมะลิโดยอาจจะใช้คำถามเพื่อให้เด็กได้มีกระบวนการคิดขณะทำกิจกรรม


กลุ่ม 5




 วิธีการเลี้ยงดูไก่
ขั้นนำ   ท่องคำคล้องจองเกี่ยวกับไก่
         
ก.ไก่ กุ๊ก กุ๊ก              เช้าอยู่ทุ่งนา
สายอยู่ทุ่งหญ้า          เย็นพาเข้าสุ้ม
เดินย่องยุ่มๆ              คุ้ยเขี่ยหากิน
รวมทั้งพืชผัก            ข้าวเปลือกข้าวสาร
ที่เป็นอาหาร              ทั้งหนอนไส้เดือน
แล้วทุกๆเดือน          ต้องฉีดวัคซีน
เพื่อป้องกันโรค        ให้ไก่แข็งแรง
ขั้นสอน 
- ใช้คำถามถามประสบการณ์เดิมของเด็ก


กลุ่ม 6 




 ประโยชน์ของปลาทู
ขั้นนำ  บอกส่วนประกอบของการทอดปลาทู
ขั้นสอน
- สาธิตการทอดปลาทูให้เด็กได้ดู


Evaluation

Self :  มีการตั้งใจในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนได้ดี โดยเฉพาะกิจกรรมของหน่วยมะลิ ซึ่งได้ออกไปทอดมะลิด้วย  จึงทำให้มีเทคนิคในการทอดดอกมะลิ  และสามารถนำแนวการสอนนี้ไปพัฒนาในการสอนเด็ก ๆ ในอนาคตได้

Friends : เพื่อน ๆ มีความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นอย่างดีและสามารถทำการสอนได้อย่างดีน่าสนใจ


Teachers : วันนี้อาจารย์ได้มีการแนะนำการสอนที่ดี และเทคนิคการสอนที่หลากหลายเพื่อที่จะให้นักศึกษาไม่เบื่อในการเรียนในวันนี้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น