Recent
Posts
Science
Experiences Management For Early Childhood
6
November 2014
Time
13.00 pm. to 16.00 pm.
#knowledge.
นำเสนอผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่ม 1
***ส่วนประกอบของกบ
ขั้นนำ นำด้วยเพลงกบ
เนื้อเพลง: กบ กบ กบ กบมันมีสี่ขาขาหลังกระโดดขึ้นมา มันแลบลิ้นแพร่บๆ
ขั้นสอน
- ถามเกี่ยวกับรูปภาพกบที่นำมา เช่น กบนา กบบลูฟร็อก
กลุ่ม
2
ประโยชน์และข้อควรระวังของกะหล่ำปลี
ขั้นนำ ให้เด็กปรบมือ
เพื่อเรียกสมาธิแก่เด็กให้เด็กจดจ่อมาที่คุณครู
ขั้นสอน
-
ร้องเพลงกะหล่ำปลี และเล่านิทานเกี่ยวกับกะหล่ำปลี เรื่อง "คนสวนขายกะล่ำปลี"
กลุ่ม
3
ประโยชน์ของส้ม
ขั้นนำ ร้องเพลง ตบมือเปาะแปะ เรียกเเพะเข้ามา แพะมันไม่มาปิดประตูรูดซิบ
ขั้นสอน
-
ให้เด็กดูภาพและใช้คำถามกระตุ้นเด็ก
กลุ่ม
4
ประโยชน์ของดอกมะลิ โดยการทำ Cooking
ขั้นนำ บอกส่วนประกอบและวิธีการนำดอกมะลิมาชุบแป้งเพื่อ ทอด
ขั้นสอน
-
สาธิตการทอดดอกมะลิ และแบ่งกลุ่มให้เด็กๆได้ทำ
อาจจะเรียกตัวแทนของแต่ละกลุ่มออกมาทำและให้เด็กได้สังเกตการเปลี่ยนแปลงของดอกมะลิโดยอาจจะใช้คำถามเพื่อให้เด็กได้มีกระบวนการคิดขณะทำกิจกรรม
กลุ่ม
5
วิธีการเลี้ยงดูไก่
ขั้นนำ ท่องคำคล้องจองเกี่ยวกับไก่
ก.ไก่
กุ๊ก กุ๊ก เช้าอยู่ทุ่งนา
สายอยู่ทุ่งหญ้า
เย็นพาเข้าสุ้ม
เดินย่องยุ่มๆ
คุ้ยเขี่ยหากิน
รวมทั้งพืชผัก
ข้าวเปลือกข้าวสาร
ที่เป็นอาหาร
ทั้งหนอนไส้เดือน
แล้วทุกๆเดือน
ต้องฉีดวัคซีน
เพื่อป้องกันโรค
ให้ไก่แข็งแรง
ขั้นสอน
-
ใช้คำถามถามประสบการณ์เดิมของเด็ก
กลุ่ม
6
ประโยชน์ของปลาทู
ขั้นนำ บอกส่วนประกอบของการทอดปลาทู
ขั้นสอน
-
สาธิตการทอดปลาทูให้เด็กได้ดู
Evaluation
Self : มีการตั้งใจในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนได้ดี
โดยเฉพาะกิจกรรมของหน่วยมะลิ ซึ่งได้ออกไปทอดมะลิด้วย จึงทำให้มีเทคนิคในการทอดดอกมะลิ
และสามารถนำแนวการสอนนี้ไปพัฒนาในการสอนเด็ก ๆ ในอนาคตได้
Friends : เพื่อน ๆ
มีความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นอย่างดีและสามารถทำการสอนได้อย่างดีน่าสนใจ
Teachers : วันนี้อาจารย์ได้มีการแนะนำการสอนที่ดี
และเทคนิคการสอนที่หลากหลายเพื่อที่จะให้นักศึกษาไม่เบื่อในการเรียนในวันนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น