Recent
Posts
Science
Experiences Management For Early Childhood
14
November 2014
Time
13.00 pm. to 16.00 pm.
#knowledge.
กิจกรรมในวันนี้
*** อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแต่ละกลุ่มก็มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี
กลุ่ม
7 แปรงสีฟัน
ชนิดของแปรงสีฟัน
ขั้นนำ ร้องเพลงสวัสดี
เพลงสวัสดี
สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียน(ซ้ำ) หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
ท่องคำคล้องจอง
แปรงสีฟันมีหลายชนิด แต่ละชนิดมีดีต่างกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี
แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี สะอาดดีเพราะเราแปรงฟัน
ขั้นสอน
-
ใช้คำถามถามเด็กเกี่ยวกับคล้องจองว่ารู้อะไรบ้าง
และนอกเหนือจากคำคล้องจองที่ได้ท่องมาเด็กๆ รู้จักแปรงสีฟันชนิดไหนอีกบ้าง??
- ครูบันทึกคำตอบของเด็กเป็น Mind
Mapping
ขั้นสรุป
-
ครูและเด็กร่วมกันทบทวนคำคล้องจองและเนื้อหาที่เรียนมา
กลุ่ม
8 ผีเสื้อ
ลักษณะของผีเสื้อ
ขั้นนำ ครูกระตุ้นให้เด็กเรียบร้อยโดยร้องเพลงสวัสดีแบบไทย
ขั้นสอน
1.ดูรูป
2.ถามเด็กๆว่าผีเสื้อชื่ออะไร
3.สังเกตลักษณะะสี ขนาด รูปร่าง
ส่วนประกอบ
4.บันทึกลงในตาราง ตามรูป
5.หาความสัมพันธ์
เหมือน ต่าง ตามรูป
6.ทบทวน
เรื่องลักษณะของผีเสื้อ
ขั้นสรุป
-
ครูและเด็กร่วมกันท่องคำคล้องจอง และทบทวนเนื้อหาที่เรียนมา
กลุ่ม
9 กล้วย
ชนิดของกล้วย
ขั้นนำ ครูร้องเพลงกล้วยเพื่อเชื่อมโยงเข้าเนื้อหา
เพลงกล้วย
กล้วยคือผลไม้ ใครๆก็ชอบกินกล้วย ค้างคาวม้าลิงฉันด้วย กินกล้วยเป็นวิตมิน
ลันลันลา ลันลันลันลันลันล้า (ซ้ำ ๆๆๆ)
เพลงกล้วย
กล้วยคือผลไม้ ใครๆก็ชอบกินกล้วย ค้างคาวม้าลิงฉันด้วย กินกล้วยเป็นวิตมิน
ลันลันลา ลันลันลันลันลันล้า (ซ้ำ ๆๆๆ)
กล้วยส้ม กล้วยหอม กล้วยไข่ ขาดไม่ได้คือ
กล้วยน้ำว้า ตัดใบห่อขนมเธอจ๋า
ส่วนก้านเอามาทำม้าก้านกล้วย
ขั้นสอน
1. ครูถามเด็กว่าในเพลงมีกล้วยชนิดใดบ้าง
2. ครูถามเด็กว่านอกจากกล้วยในเพลงแล้วเด็กยังรู้จักกล้วยชนิดใด อีกบ้าง
3. ครูนำภาพกล้วยมาและให้เด็ก ๆ นับชนิดของกล้วย
แล้วให้เด็กเขียนตัวเลขฮินดูอาราบิกกำกับ
4. ครูให้เด็กจับคู่ภาพกล้วย 1 ต่อ 1 ว่ามีกล้วยชนิดไหนมากที่สุด เช่น
ขั้นสรุป
1. ครูทบทวนเพลงกล้วย แล้วอ่านชื่อกล้วยแต่ละชนิดร่วมกันกับเด็ก
***กิจกรรมต่อไปคือการทำอาหาร
Cooking การทำคาโกะยากิไข่ข้าว ตามรูปเลยค่ะ
อาจารย์แนะนำนำอุปกรณ์
อาจารย์บอกวิธีการทำ Cooking
เพื่อนๆสนใจในการทำอาหารมาก
Evaluation
Self : มีความสนุกสนานๆ มาก
ๆในการเรียนครั้งนี้ เพราะชอบการปฏิบัติ การเรียนแบบลงมือกระทำ คือการทำ Cooking ร่วมกันทำกับเพื่อนๆ
ได้เป็นอย่างดี และจะนำเอาวิธีการทำคาโกยากินี้ไปสอนเด็ก
ๆได้ในอนาคต หรือไม่ก็ทำให้ครอบครัวทานได้ ค่ะ
Friends : เพื่อนบางคนก็เข้าเรียนสายบ้าง
แต่เมื่อถึงเวลาร่วมกันทำกิจกรรม Cooking ก็สนใจเป็นอย่างดี
Teachers : วันนี้อาจารย์จัดให้มีการเรียนการสอนแบบ
ให้นักศึกษาได้ลงมือกระทำกันเอง จึงทำให้นักศึกษานั้นสนใจในการเรียนวันนี้
ทำให้เกิดการเรียนอย่างเป็นประสิทธิภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น