Recent
Posts
Science
Experiences Management For Early Childhood
26
September 2014
Time
13.00 pm. to 16.00 pm.
#knowledge.
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทำสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
- ซึ่งอาจารย์จะแจกกระดาษสีชมพูให้ แล้วให้นักศึกษาตัดเข้ากลางกระดาษสีครึ่งหนึ่ง
แล้วอีกแถวจะตัดกระดาษเข้ามาไม่ถึงครึ่ง
- ตัดเสร้จแล้วก็ใช้คลิป ติดกระดาษ 1 ตัว
- แล้วให้นักศึกษาพับออกเป็นแฉกตามรอยที่ตัดไว้
เมื่อเสร็จกิจกรรมนี้ก็มีการนำเสนอบทความจากเพื่อน ๆ ต่อไป คือ
1.
บทความ ดอกอัญชันทดสอบกรด -ด่าง
2.
วิทยาศสาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
3.
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
4.
ครูสอนเรื่องอากาศให้ลูกอย่างไร
>> จากนั้นอาจารย์ได้ให้นักศึกษานำแผนผังของแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนเริ่มที่เรื่อง
หน่วยกล้วย <<
หน่วย กล้วย
หน่วย แปรงสีฟัน
หน่วย ดอกมะลิ
หน่วย ผีเสื้อ
หน่วย กะหล่ำปลี
หน่วย ไก่
Evaluation
Self : ตั้งใจทำสิ่งประดิษฐ์และมาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย อาจมีการคุยบ้างบางครั้งกับเพื่อนๆที่นั่งใกล้ แต่ก็สนใจและตั้งใจทำสิ่งประดิษฐ์
Friends : เพื่อนตั้งใจฟังเพื่อนที่ออกมานำเสนอบทความแลัตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายถึงหัวข้องในแต่ละหน่วยการเรียนรู้
Teachers : อาจารย์สรุปบทความของเพื่อนได้ดี ทไให้มีความเข้าใจมากขึ้นและสรุปถึงการคิดหัวข้อในหน่วยการเรียนต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น