วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 6






Recent Posts

Science Experiences Management For Early Childhood

26   September 2014

Time 13.00 pm. to 16.00  pm.





     #knowledge.

อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทำสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
ซึ่งอาจารย์จะแจกกระดาษสีชมพูให้  แล้วให้นักศึกษาตัดเข้ากลางกระดาษสีครึ่งหนึ่ง แล้วอีกแถวจะตัดกระดาษเข้ามาไม่ถึงครึ่ง
ตัดเสร้จแล้วก็ใช้คลิป ติดกระดาษ 1 ตัว

แล้วให้นักศึกษาพับออกเป็นแฉกตามรอยที่ตัดไว้






   เมื่อเสร็จกิจกรรมนี้ก็มีการนำเสนอบทความจากเพื่อน ๆ ต่อไป คือ
1. บทความ  ดอกอัญชันทดสอบกรด -ด่าง
2. วิทยาศสาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
3. การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
4. ครูสอนเรื่องอากาศให้ลูกอย่างไร

>> จากนั้นอาจารย์ได้ให้นักศึกษานำแผนผังของแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนเริ่มที่เรื่อง หน่วยกล้วย <<



หน่วย กล้วย




หน่วย แปรงสีฟัน





หน่วย ดอกมะลิ





หน่วย ผีเสื้อ





หน่วย กะหล่ำปลี





หน่วย ไก่




Evaluation 

Self : ตั้งใจทำสิ่งประดิษฐ์และมาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย อาจมีการคุยบ้างบางครั้งกับเพื่อนๆที่นั่งใกล้ แต่ก็สนใจและตั้งใจทำสิ่งประดิษฐ์

Friends : เพื่อนตั้งใจฟังเพื่อนที่ออกมานำเสนอบทความแลัตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายถึงหัวข้องในแต่ละหน่วยการเรียนรู้

Teachers : อาจารย์สรุปบทความของเพื่อนได้ดี ทไให้มีความเข้าใจมากขึ้นและสรุปถึงการคิดหัวข้อในหน่วยการเรียนต่างๆ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น