วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่ 4







 Recent Posts

                                   Science Experiences Management For Early Childhood

                                                                   12   September 2014

                                                           Time 13.00 pm. to 16.00  pm.





     #knowledge.

วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย


             ความสำคัญของวิทยาศาสาตร์  คือ  การตอบสนองความต้องการตามวัยของเด็ก ๆ ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และช่วยสร้างประสบการณ์ให้แก่เด็ก ๆ

1. ทักษะวิทยาศาสตร์เพื่อเด็กปฐมวัย  คือ การสืบค้นหาความจริงสิ่งที่เป็นจริงในเรื่องนั้น ๆ ซึ่งจะประกอบด้วยทักษะต่างๆดังนี้ 
            -  กระบวนการ
            - เจตคติ
            - การสังเกต
            - การทดลอง
2. แนวคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
            - มีความเปลี่ยนแปลง
            - มีความแตกต่าง
            - พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน
            - มีความสมดุลและมีการปรับตัว
3. การศึกษาวิธีการทางวิทยาศาตร์  จะแบ่งเป้นขั้นตอน ดังนี้
            - ขั้นกำหนดปัญหา
            - ขั้นตั้งสมมุติฐาน
            - ขั้นรวบรวมข้อมูล
            - ขั้นลงสรุป
            - ขั้นอภิปรายและนำเสนอ
4. เจตคติทางวิทยาศาสตร์  ก็คือ  ความอยากรู้อยากเห็นในการทำสิ่งต่าง ๆ มีความเพียรพยายาม มีเหตุผล ความซื่อสัตว์
และความมีระเบียบรอบคอบ  รวมถึงความใจกว้าง ที่จะต้องยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย
5. ประโยชน์ของวิทยาศาสตร์
            - พัฒนาความคิดรวบยอดพื้นฐาน
            - พัฒนาการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาตร์
            - สร้างความเชื่อมั่นในตนเอง

Evaluation

Self : ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายรายยวิชาพร้อมจดบันทึกเนื้อหา/สาระ  ตอบคำถามเเละเเสดงความคิดเห็นในทหัวข้อที่อาจารย์อธิบาย

Friends : เพื่อนๆ ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายรายวิชา และช่วยกันตอบคำถามพร้อมเเสดงความคิดเห็นร่วมกัน

Teachers : อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่เเปลกใหม่ไม่เหมือนกับอาจารย์คนอื่น อาจารย์ยกตัวอย่างเนื้อหาที่มีอยู่เพื่อให้นักศึกษาได้เกิดภาพเเละเข้าใจได้ง่ายขึ้น สามารถทำให้เราจำจดได้ง่ายเป็นวิธี
การสอนที่หน้าสนใจ















                                                                                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น