Recent Posts
Science
Experiences Management For Early Childhood
28
November 2014
Time 13.00
pm. to 16.00 pm.
#knowledge.
เนื้อหา (The content) วันนี้อาจารย์ให้ออกแบบแผ่นพับสานสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียน
หน่วยการเรียนรู้
เรื่องกล้วย
ผลงานแผ่นพับสานสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียน แต่ละกลุ่มก็แตกต่างกันไป
หน่วย กบ ของโรงเรียน แสงปัญญา
หน่วยกะหล่ำปลี ของโรงเรียนอนุบาลเป็ดน้อย
หน่วยผีเสื้อ ของโรงเรียน อนุบาลวากฝัน
หน่วยมะลิ
หน่วยส้ม ของโรงเรียนอนุบาลบ้านหญ้าคา
หน่วยแปรงสีฟัน ของโรงเรียนอนุบาลจันทร์เจ้า
หน่วยไก่ ของโรงเรียนอนุบาล เพชรปัญญา
***ต่อมาอาจารย์ก็ได้สรุปเนื้อหาและสอนเรื่องการใช้คำถามในรูปแบบต่าง
ๆ
คำถามให้สังเกต
1.ลักษณธของกบเป็นอย่างไร
2.ถ้าเราไม่รดน้ำดอกมะลำดอกมะลิจะเป็นอย่างไร
3.พื้นผิวของกะหล่ำปลีเป็นอย่างไร
คำถามทบทวนความจำ
1.ไก่ที่เด็กๆรู้จักมีสีอะไรบ้าง
2.กล้วยที่เด็กๆรู้จักมีอะไรบ้าง
3.ในเนื้อเพลงที่ร้องมีส้มกี่ชนิด
คำถามบอกความหมาย
1.บอกแนวคิด
2.บอกคำจำกัดความ
3.บอกนิยาม
คำถามอธิบาย
1.ทำไมกะหล่ำปลีถึงมีผิวขรุขระ
2.ทำไมดอกมะลิถึงมีกลิ่นหอม
3.ทำไมแปรงสีฟันถึงมีขน
คำถามเปรียบเทียบ
1.กบ
กับ ไก่ สัตว์ชนิดไหนตัวใหญ่กว่ากัน
2.กะหล่ำปลีสีม่วง
กับกะหล่ำปลีสีเขียวกะหล่ำปลีชนิดไหนมีรสหวานที่สุด
3.ดอกมะลิลากับดอกมะลิซ้อนดอกมะลิชนิดไหนมีขนาดเล็กที่สุด
คำถามให้ยกตัวอย่าง
1.ไก่อาศัยอยู่ที่ไหน
2.ส้มที่เด็กๆชอบรับประทานที่สุดมีสีอะไร
3.กล้วยที่เด็กๆชอบรับมีกล้วยอะไรบ้าง
Evaluation
Self : ตั้งใจทำกิจกรรมในวันนี้ได้ย่างดี
สนุกในการเรียนวันนี้โดยช่วยระดมความคิดกับเพื่อน
ๆในกลุ่มที่จะคิดแผ่นพับประสานสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียน
เพื่อที่จะนำไปใช้ประโยชน์ในการเชิญผู้ปกครองในอนาคตได้
Friends : ร่วมกันเสนอความคิดต่างๆ
ร่วมกันเป็นอย่างดี
Teachers : อาจารย์ได้มีเทคนิคการสอนในเรื่องการใช้คำถามซึ่งช่วยให้เราใช้ในการเสาะแสวงหาความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
และยังเป็นกลวิธีในการจัดการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี เพื่อพัฒนาความคิดและการตีความหมายได้เป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น